Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Xe đạp không thắng Việt Nam

Xe đạp fixed gear hay là xe đạp không thắng, xe đạp không phanh đang trở nên ngày càng phổ biến, khi mà giới trẻ, và cả giới văn phòng rất thích cá tính khi đạp chiếc xe này. Khi đạp xe không thắng, bạn cảm thấy sự tự do, sự phóng khoáng, và sự làm chủ hoàn toàn chiếc xe mà không một loại xe đạp nào khác có thể mang lại. Việc mua xe đạp không thắng ở đâu cho tốt mà giá lại rẻ rất khó trả lời, bạn có thể tham khảo những shop lớn như xedapfixedgear.com.... nhưng tốt nhất hãy đi cùng một người biết chọn, và tìm hiểu trước về chiếc xe bạn định mua.


Tuy nhiên cũng có rất nhiều người có xu hướng theo đám đông, làm mất đi cái đẹp thực sự của xe đạp không thắng, thường đa số là các bạn học sinh thấy bạn bè có là mình cũng phải có, thử nghĩ xem khi ra đường với một chiếc fixed gear rực rỡ màu sắc có thể khoe khoang và tự hào biết bao, sau đó chơi 1 thời gian chán là lại để 1 chỗ mốc meo hoặc đem bán lại. Như thế không gọi là dân chơi Fixed Gear mà chỉ đi theo phong trào.
Xem thêm: các loại xe đạp fixed gear

Là một dân chơi Fixed Gear chính hiệu cần phải biết điều gì?


Nhiều tay đua xe Fixed Gear luôn nói về sự hào hứng được trải nghiệm cảm giác phấn khích với các pha biểu diễn mạo hiểm, đòi hỏi độ khó cao, càng khó càng gây kích thích khám phá mạo hiểm

Những pha biểu diễn Fixed Gear


Một sô kinh nghiệm được dân chơi Fixed Gear lâu năm truyền lại, tuy là đã được nhiều bài viết nhắc đến nhưng không bao giờ là cũ:
– Nên chọn loại xe phù hợp với người: Fixed Gear có nhiều loại, bạn nên chọn cho mình loại xe phù hợp với vóc dáng, địa hình, sức khỏe, quan trọng hơn cả là tùy vào mục đích sử dụng mà chọn xe cho đúng, cần được tư vấn kĩ trước khi chọn, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, dân chơi fixed gear lâu năm hoặc các chủ cửa hàng bán fixed gear uy tín.


– Nên chọn địa hình và thời gian tập để mang lại hiệu quả cũng như tránh gây phiền phức tới những người xung quanh, tham gia các CLB Fixed Gear để học hỏi trao đổi các kĩ năng mới.

– Chú ý tốc độ khi đi xe trong đường phố đông đúc, vì loại xe này không phanh như xe đạp thường nên khi đi trên phố xá đông người hay xảy ra những va chạm không dự đoán trước, tốt nhất bạn nên duy trì tốc độ 25km/h.

Chú ý khi tham gia giao thông đô thị


– Khi đi xe trời tối bạn nên gắn thêm đèn để cảnh báo người đi đường, mặc dù fixed gear là chiếc xe màu sắc nhưng cũng nên gắn để bảo đảm an toàn cho bạn. Kiểm tra xích, líp thường xuyên để tránh xảy ra trường hợp bất ngờ. Cũng nên tránh xe ô tô, xe tải để không bị cán vào. Nhiều bạn đi fixed gear hay bị xe bus hoặc ô tô cán vào khi di chuyển trên đường mang xe tới shop yêu cầu thay vành, bạn nào nhẹ thì xây xát tay chân, nặng thì treo giò mấy tháng.

– Cuối cùng bạn nên điều chỉnh độ cao phù hợp với dáng người để khi di chuyển không cảm thấy bất tiện!!!
Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho bạn trong cuộc hành trình với Fixed Gear.

Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét